KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2016 – 2017

Thứ ba - 06/09/2016 09:37
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  
                      HUYỆN DẦU TIẾNG                             Độc Lập - Tự Do - Hạnh phúc 
TRƯỜNG TIỂU HỌC THANH TUYỀN                                                                                               
Số:       /KH.TT                                                 Thanh Tuyền, ngày  15 tháng 08  năm 2016
 

KẾ HOẠCH

NĂM HỌC 2016 – 2017

                       
Căn cứ vào công văn số 113/PGDĐT-GDTH ngày 11 tháng 8 năm 2016 của Phòng Giáo Dục và Đào Tạo Huyện Dầu Tiếng. Về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 của cấp tiểu học;
Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị;
Nay ban giám hiệu trường tiểu học Thanh Tuyền xây dựng kế hoạch năm học 2016 – 2017 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Phát triển giáo dục:      
- Tổng số CB.GV-CNV: 37/28 nữ, trong đó:
BGH: 03/01 nữ. CNV: 07/04 nữ (3 Bảo vệ, 1 NVPV, 1 VT, 1 YT, 1 KT). GV chuyên trách: 03/02 nữ (Đội - Thư viện thiết bị - CMC). GVDL: 15/15 nữ. GVBM: 08/06 (Định, Thơm, Trí, Chánh, Dũng, Thương, Phú, Bình), GV hộ sản: 1(C Lê)
- Tổng số lớp và học sinh: 15 lớp/ 414 HS/ 201 nữ. Trong đó:            
            Khối 1: 3 lớp/71 HS/33 nữ
            Khối 2: 3 lớp/84 HS/52 nữ
            Khối 3: 3 lớp/89 HS/38 nữ
            Khối 4: 3 lớp/77 HS/32 nữ
            Khối 5: 3 lớp/96 HS/46 nữ
2. Thuận lợi của nhà trường:
- Đội ngũ giáo viên được chuẩn hoá, có giáo viên dạy giỏi cấp trường, các giáo viên dạy giỏi có đủ ở các khối lớp.
- Hằng năm giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi, tham gia đầy đủ các hội thi và phong trào thi đua, viết sáng kiến kinh nghiệm đã có truyền thống thi đua. Tập thể đội ngũ luôn đoàn kết và giúp đỡ, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần ý thức trách nhiệm hoàn thành tốt trong công việc được giao.
- Tất cả các em học sinh trường tiểu học Thanh Tuyền đều chăm ngoan, lễ phép và siêng năng học tập.
- Nhiều năm liên liền trường đạt loại khá.
- Nhà trường có chi bộ Đảng luôn đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, với số tổng số Đảng viên hiện có là 8/8 nữ.
- Đảng Ủy và chính quyền. Các đoàn thể chính trị xã hội luôn quan tâm chăm lo sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động tích cực, tạo điều kiện cho nhà trường và gia đình để phối hợp nâng cao chất lượng giáo dục.
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NHÀ TRƯỜNG:
- Thực hiện chỉ đạo của PGD&ĐT Huyện Dầu Tiếng. Về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 cấp tiểu học.
- Trường tiểu học Thanh Tuyền thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: 

A. NHIỆM VỤ CHUNG

Chủ đề năm học: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” với phương châm “Trách nhiệm - Năng động - Sáng tạo” để giữ vững nề nếp, kỷ cương và chất lượng giáo dục ở các cơ sở giáo dục tiểu học, toàn ngành tiếp tục thực hiện tốt khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”
Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và theo định hướng phát triển năng lực của học sinh;  Nâng chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra đánh giá học sinh. Khảo sát chất lượng đầu năm để có kế hoạch giảng dạy phù hợp theo từng nhóm đối tượng học sinh. Tạo mọi cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học tập; Nâng chất lượng dạy học ngoại ngữ theo đề án của tỉnh; Duy trì, và nâng tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi ; Thực hiện có hiệu quả thời khóa biểu linh hoạt của các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày và quản lý có hiệu quả hơn hoạt động bán trú của học sinh tiểu học.
        Ngành giáo dục Bình Dương tiếp tục thực hiện khẩu hiệu “Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả vì học sinh thân yêu” và các phong trào thi đua của ngành. Tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.  Nâng chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy, phương pháp học và kiểm tra đánh giá học sinh. Khảo sát chất lượng đầu năm để có kế họach giảng dạy phù hợp theo từng nhóm đối tượng học sinh. Tạo mọi cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được học tập. Nâng chất lượng dạy học ngoại ngữ theo đề án của tỉnh. Duy trì, và nâng tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức 2. Thực hiện có hiệu quả thời khóa biểu linh hoạt của các trường, lớp dạy học 2 buổi/ngày và quản lý tốt hơn hoạt động bán trú của học sinh tiểu học.
Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lí, phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí. Bảo đảm chất lượng giáo dục tiểu học thực sự ổn định và bền vững.
 

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

I. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua:
1. Đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị số 05-CT/TW, củng cố kết quả các cuộc vận động chống tiêu cực và kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; Cụ thể hóa cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” tập trung vào việc thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc tu dưỡng phẩm chất, lối sống bằng nội dung và việc làm cụ thể nơi làm việc, sinh sống.
Thực hiện nghiêm Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT ngày 03/11/2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học. Thực hiện bàn giao chất lượng, không để học sinh “ngồi sai lớp”, không để học sinh bỏ học, không tổ chức thi học sinh giỏi; không giao chỉ tiêu học sinh tham gia các cuộc thi khác.
2. Tiếp tục thực hiện sáng tạo, nâng cao chất lượng các nội dung của phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ”  chú trọng các hoạt động :
Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh, thực hiện tốt Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014 ban hành quy định về quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục chính khóa;
Xây dựng trường học Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn, giáo dục và rèn luyện học sinh có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Tạo cảnh quan sư phạm, môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi, không thả vật nuôi trong sân trường, thực hiện có hiệu quả khẩu hiệu “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Tổ chức khai giảng năm học mới gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Tổ chức “Tuần làm quen” đầu năm học mới đối với lớp 1 nhằm giúp học sinh thích nghi với môi trường học tập mới. Tổ chức cho học sinh hát quốc ca trong các buổi lễ trong nhà trường và khi chào cờ đầu tuần. Tổ chức lễ ra trường trang trọng, tạo dấu ấn sâu sắc cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trước khi vào cấp học mới.
II. Thực hiện chương trình giáo dục:
-Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Giáo viên chủ động thực hiện điều chỉnh nội dung, yêu cầu của bài học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt. Giáo dục kĩ năng sống và an toàn giao thông cho học sinh theo tài liệu học tập; tiếp tục thực hiện chuyên đề vệ sinh răng miệng và tích hợp nội dung bảo vệ môi trường. Giảng dạy tốt 4 tiết/tháng nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo viên chủ nhiệm có kế hoạch phối hợp với gia đình và cộng đồng để thực hiện giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh. Thực hiện tích hợp các nội dung giáo dục Âm nhạc, Mĩ thuật, Thủ công/Kĩ thuật, phù hợp với thực tế của địa phương và nhà trường.
-Triển khai các phương pháp, hình thức dạy học theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh. Trên cơ sở đảm bảo mục tiêu của giáo dục tiểu học, theo chuẩn kiến thức kĩ năng.
-Hiệu trưởng các trường chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển của đơn vị. Tổ chức hiệu quả sinh hoạt chuyên môn (SHCM) tại các tổ, khối trong trường và giữa các trường tiểu học. SHCM phải trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng, kịp thời về đổi mới phương pháp giảng dạy theo nội dung đã được tập huấn BDTX hè 2016.
         -Động viên giáo viên tham gia sinh hoạt chuyên môn qua mạng thông tin trực tuyến “Trường học kết nối”
2.1. Đối với các trường, lớp dạy học 2 buổi/ ngày.
+Hiệu trưởng chủ động xây dựng kế hoạch, thời lượng dạy học 2 buổi/ ngày theo điều kiện thực tế của đơn vị và bảo đảm thực hiện theo số tiết dạy quy định (buổi sáng không quá 11 giờ; buổi chiều không quá 5 giờ) Đảm bảo yêu cầu:
+Học sinh tự học có sự hướng dẫn của giáo viên để hoàn thành yêu cầu học tập trên lớp. Không giao bài tập về nhà cho học sinh.
+Thực hiện tốt thời khóa biểu linh hoạt để bồi dưỡng và phụ đạo học sinh, dạy học các môn học tự chọn, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khoá.
+Phối hợp với phụ huynh HS để tổ chức tốt bán trú cho học sinh, hết sức lưu ý vệ sinh, an toàn vệ sinh thực phẩm. Vận động phụ huynh, cộng đồng, đầu tư,  hỗ trợ để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong hoạt động dạy học 2 buổi/ ngày. Tuyệt đối không học thêm ngoài thời gian học ở trường.
2.2. Tiếp tục thực hiện Đề án triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông theo Quyết định số 6120/QĐ-BGDĐT ngày 01/12/2011 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. Tiếp tục thực hiện Năm học 2016-2017 phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Nhà trường xây dựng kế hoạch thực hiện, có đánh giá rút kinh nghiệm hàng tháng và báo cáo về Phòng Giáo Dục kết quả đạt được.
2.3. Tiếp tục thực hiện tổ chức dạy môn Tin học để tăng số lượng và chất lượng bộ môn, tất cả học sinh từ lớp 3 đều được học môn Tin học.
Môn Mĩ thuật dạy theo phương pháp Đan Mạch đã được triển khai đại trà ở các trường tiểu học. Củng cố và kiện toàn Tổ Mĩ thuật. Giao Tổ trưởng xây dựng kế hoạch sinh hoạt Tổ, sinh hoạt chuyên đề, thao giảng, dự giờ…trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Có sơ kết đánh giá từng đợt hiệu quả của việc giảng dạy bộ môn.
2.4. Tiếp tục thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ và đề án dạy học ngoại ngữ của tỉnh giai đoạn 2012-2017. Chương trình tự chọn 2 tiết/ tuần hoặc 4 tiết/tuần; Các trường có điều kiện thực hiện dạy tiếng Anh tăng cường và dạy môn Toán, Khoa học bằng tài liệu tiếng Anh trên cơ sở phù hợp điều kiện về đội ngũ và nhu cầu của học sinh, lưu ý thực hiện đủ 4 kỹ năng nghe , nói, đọc, viết cho học sinh, trong đó tập trung phát triển 2 kĩ năng nghe và nói.
III. Sách, thiết bị dạy học
1. Sách giáo khoa:
Thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Các trường tiểu học xây dựng tủ sách dùng chung; bảo đảm ngay từ khi bước vào năm học mới tất cả học sinh đều có đủ sách để học tập. Giáo viên cần thực hiện đúng thời khóa biểu để học sinh không phải mang theo nhiều sách, vở khi tới trường. Nơi có điều kiện cần tổ chức cho học sinh để sách vở, đồ dùng học tập tại lớp. Khuyến khích các trường áp dụng mô hình “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”…phù hợp điều kiện thực tế của đơn vị. Vận động các nguồn lực để tặng vở, sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho học sinh là con của đối tượng chính sách.
Giáo trình tiếng Anh:`
- Tiếng Anh đại trà:
Lớp 1 2 3 4 5
Giáo trình Tiny Talk 1A
(Sách bài học)
Tiny Talk 1B
(Sách bài học)
Let’s Go 1A Let’s Go 1B Let’s Go 2A
Thời lượng 2 tiết/tuần 2 tiết/tuần 4 tiết/tuần 2 đến 4 tiết/tuần 2 đến 4 tiết/tuần
 
- Tiếng Anh tăng cường:
Lớp 1 2 3 4 5
Giáo trình Tiny Talk 1A
(10 bài)
Let’s Go 1A (4 bài) -Let’s Go 1B
-1/2 Let’s Go 2A
 (6 bài)
-1/2 Let’s Go 2A
-Let’s Go 2B
(6 bài)
Let’s Go 3
(8 bài)
Thời lượng 2 tiết/tuần 3 tiết/tuần 4 tiết/tuần 4 tiết/tuần 5 tiết/tuần
 
2. Thiết bị dạy học
Có kế hoạch mua sắm, sửa chữa bàn ghế học sinh, sử dụng và bảo quản tốt đồ dùng dạy học ngoài những thiết bị phục vụ giảng dạy được Sở GDĐT; Phòng GDĐT phân bổ cho trường. Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của viên chức làm công tác TBDH, tiếp tục đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học thông qua các hoạt động làm mới, cải tiến, sửa chữa đồ dùng dạy học, thu thập, tuyển chọn các sản phẩm tốt để lưu giữ, phổ biến, nhân rộng trong toàn ngành.
IV. Nâng cao chất lượng PCGDTH và trường chuẩn quốc gia:
1. Duy trì, nâng tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học: Phối hợp thực hiện Nghị định 20/2014/NĐ-CP ngày 24-3-2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi. Bảo đảm thu nhận hết trẻ trong độ tuổi vào học, Tạo mọi điều kiện và cơ hội cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học.
Thực hiện kiểm tra công nhận, công nhận lại các đơn vị đã đạt chuẩn phổ cập GDTH đúng độ tuổi, triển khai phần mềm phổ cập về quản lý dữ liệu. Thực hiện các giải pháp để củng cố, duy trì chuẩn phổ cập thật bền vững và phấn đấu nâng tỷ lệ đạt chuẩn Mức độ 2.
2. Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia: Tiếp tục xây dựng kế hoạch duy trì trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2016-2020 và lộ trình thực hiện hàng năm.
3. Trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2016- 2017, báo cáo tự đánh giá trường đạt chất lượng giáo dục. Phấn đấu đến cuối năm được Đoàn đánh giá ngoài của Phòng Giáo dục và Đào tạo công nhận.
V. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Hiệu trưởng lập kế hoạch xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cho đơn vị mình. Tham mưu với Đảng bộ địa phương tổ chức lớp bồi dưỡng lý luận chính trị đội ngũ dự nguồn.
Tăng cường quản lý đội ngũ thông qua đánh giá Chuẩn hiệu trưởng, Chuẩn Phó hiệu trưởng, Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học, ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện tốt công tác bồi dưỡng giáo viên theo kế hoạch BDTX giáo viên tiểu học của Thông tư 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08-8-2011 và BDTX cán bộ, giáo viên theo công văn số 129/PGDĐT-GDTH ngày 15/7/2015 của Phòng GDĐT.
Đẩy mạnh và thực sự đổi mới hoạt động thanh, kiểm tra trong đó tập trung thanh tra sư phạm, kiểm tra nề nếp bán trú, an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thực hiện “3 công khai” và những hoạt động khác. Thành lập tổ mạng lưới chuyên môn tiểu học. Phối hợp với Thanh tra Phòng GD&ĐT kiểm tra chuyên đề, chuyên môn ,Kiểm tra chuyên ngành.
Tích cực đổi mới công tác quản lý, thực hiện hiệu quả chủ trương phân cấp quản lý và giao quyền tự chủ cho cơ sở, tăng cường vận động xã hội hoá giáo dục, thực hiện tốt “ba công khai”theo Thông tư 09/TT-BGDĐT. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực và hiệu quả. Chỉ đạo việc viết Sáng kiến kinh nghiệm thực sự nghiêm túc, thiết thực và khoa học.
Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo định kỳ, đột xuất qua Website, mail và văn bản pháp quy.
VI. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và xây dựng trường chuẩn quốc gia:
1. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học:
- Thực hiện Thông tư số 36/2009/TT-BGDĐT ngày 04/12/2009 ban hành Quy định kiểm tra, công nhận Phổ cập giáo dục tiểu học và Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.
- Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu thập, quản lý số liệu về PCGDTH. Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, công nhận lại đạt chuẩn PCGDTH đúng độ tuổi, để đảm bảo phản ánh đúng tình hình thực tế, có kế hoạch duy trì đạt chuẩn, tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý số liệu để đảm bảo đạt kế hoạch.
2. Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia: Căn cứ Thông tư số 59/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá, công nhận trường tiểu học đạt mức chất lượng tối thiểu, trường tiểu học Thanh Tuyền tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia.
VII. Kiểm định chất lượng giáo dục: Căn cứ Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông.
VIII. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục:
-Tăng cường quản lý đội ngũ thông qua đánh giá chuẩn hiệu trưởng, chuẩn Phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Bồi dưỡng ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý chỉ đạo và trong đổi mới phương pháp dạy học. Thực hiện nghiêm công tác bồi dưỡng giáo viên theo kế hoạch BDTX giáo viên tiểu học của Thông tư 32/2011/TT-BGDĐT ngày 08-8-2011 và Quy chế BDTX giáo viên tiểu học theo Thông tư 26/2012/TT-BGDĐT ngày 10-7-2012.
- Đẩy mạnh và thực sự đổi mới hoạt động thanh, kiểm tra trong đó tập trung thanh tra sư phạm, kiểm tra nề nếp bán trú, an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động giáo dục NGLL, thực hiện “3 công khai” và những hoạt động khác. Phó hiệu trưởng tham gia tổ mạng lưới chuyên môn tiểu học, phối hợp với Thanh tra ngành thực hiện công tác thanh, kiểm tra trường học.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kì và đột xuất. Đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực và hiệu quả. Tổ chức và tham gia tốt các hội thi đúng kế hoạch.
- Tham gia dự Hội thảo chuyên môn, triển khai chuyên đề Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Dạy- học 2 buổi/ ngày, Anh văn, Mĩ thuật, Hát nhạc, Thể dục, KNS, GDNGLL.
-Tham gia hội thi và chuyên đề vòng huyện:
TT Danh mục Địa điểm Thời gian
1 Giáo viên giỏi Huyện Dầu Tiếng 11/2016
2 Trò chơi dân gian, hát dân ca, TDTT Huyện Dầu Tiếng 12/2016
3 Văn hay chữ tốt, kể chuyện sao khuê Huyện Dầu Tiếng 02/2017
4 Toán trên mạng Huyện Dầu Tiếng 02/2017
5 Tiếng Anh trên mạng Huyện Dầu Tiếng 03/2017
6 Đố vui để học Huyện Dầu Tiếng   Cuối 03/2017
7 Phương pháp bàn tay năm bột Huyện Dầu Tiếng 6 trường
8 HĐ GD NGLL- KNS Huyện Dầu Tiếng 100% các trường
 
IX. Các hoạt động khác:
1. Công tác Đảng:
- Phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong nhà trường, chú trọng giáo dục công tác chính trị tư tưởng, giáo dục tinh thần phục vụ, thái độ công tác cho toàn thể cán bộ giáo viên. Mỗi Đảng viên phải thực sự gương mẫu trong đạo đức, lối sống cũng như tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, phục vụ sự nghiệp giáo dục.
- Học tập nghị quyết đại hội Đảng. Học tập luật giáo dục, Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Học tập điều lệ nhà trường, nhiệm vụ năm học. Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Đổi mới công nghệ thông tin. Xây dựng trường học thân thân thiện học sinh tích cực, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng. Dạy chuẩn kiến thức kỹ năng môn học. Rèn kỹ năng sống cho học sinh, giáo dục môi trường.
2. Công đoàn:
- Phối hợp với chi bộ, BGH, đoàn thanh niên, đội TNTP HCM xây dựng khối đoàn kết nội bộ, nhất trí cao về mặt tư tưởng, tập trung nâng dần chất lượng chuyên môn, Đẩy mạnh công tác hoạt động phong trào thi đua, góp phần làm nâng cao chất lượng.
3. Công tác Đoàn TN, Đội TNTP HCM:
- Đoàn thanh niên phối hợp cùng chi bộ, BGH, công đoàn, tích cực hổ trợ phong trào thi đua hai tốt, phát động lực lượng đoàn thanh niên làm nòng cốt, nêu gương trong tất cả các phong trào nhà trường.
- Đội TNTP HCM:  Trong công tác Đội ngày càng đi vào chiều sâu, chú trọng giáo dục học sinh về đạo đức, truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, tinh thần say mê học tập, giáo dục tinh thần bảo vệ của công, giữ gìn vệ sinh môi trường, chấp hành tốt luật giao thông.Tham gia tốt các hội thi và các phong trào thi đua, phong trào nuôi heo đất.
4. Thanh tra kiểm tra:
- Năm học 2016- 2017 thực hiện công tác tự kiểm tra và kiểm tra công tác của CB.GV-CNV. Thực hiện kỷ cương, nề nếp. Phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể. Kiểm tra đánh giá giáo viên theo kế hoạch và việc thực hiện Nghị quyết.
- Thực hiện quy chế dân chủ trong nhà trường. Thực hiện chế độ hội họp theo định kỳ. Có kế hoạch kiểm tra về việc thực hiện Nghị quyết, thực hiện nội dung chương trình dạy và học. Thực hiện thanh kiểm tra chuyên đề, chuyên môn, ngân sách.
5. Chữ thập đỏ – Y tế:
- Kiểm tra vệ sinh trường - lớp hàng tuần, an toàn vệ sinh thực phẩm, Tổ chức súc miệng chải răng 01 lần/ tuần, sơ cấp cứu ban đầu cho học sinh.Triển khai phòng bệnh tay- chân- miệng, Tham mưu y tế xã khám sức khỏe cho học sinh và tiêm ngừa phòng bệnh dịch.
- Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm.
6. Công tác chống mù chữ:
- Công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục. Đảm bảo số trẻ 6 - 14 tuổi đã và đang học tiểu học là 100%. Tỉ lệ học đúng độ tuổi trên 95% trở lên. Đạt hiệu quả đào tạo.
7. Xây dựng cơ sở vật chất:
-Hiện nay nhà trường hoàn thiện đủ CSVC và thiết bị dạy học theo quy định, có đủ các điều kiện cần thiết cho hoạt động giáo dục trong nhà trường.
8. Biệp pháp hoạt động:
-Kế hoạch phát triển giáo dục: Giữ vững sĩ số học sinh các khối lớp. Năm học này đạt chỉ tiêu không có học sinh bỏ học phải phát huy vai trò chủ động sâu sát của Đoàn thanh niên, TPT Đội và các giáo viên chủ nhiệm lớp. Để hạn chế học sinh lưu ban, đòi hỏi mỗi giáo viên phải không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy, quan tâm đến học sinh yếu, có biện pháp giúp đỡ học sinh để nâng cao chất lượng.
-Công tác điều tra phổ cập giáo dục:
Mục tiêu: Công tác tuyển sinh đúng quy chế của Phòng GD&ĐT, tiến hành biên chế lớp học hợp lý về số lượng, có phân loại chất lượng, đảm bảo phù hợp với điều kiện của nhà trường. Huy động 100% học sinh 6 tuổi vào học lớp 1. Đảm bảo duy trì sĩ số của các lớp, chấn chỉnh tình trạng nghỉ học và đi học không chuyên cần. Hoàn thành công tác điều tra cơ bản chính xác, kịp thời hạn, hồ sơ sổ sách đầy đủ, rõ ràng, khoa học, phấn đấu duy trì các chỉ tiêu để được công nhận hoàn thành phổ cập GDTH đúng độ tuổi.
Biện pháp: Tiến hành điều tra cơ bản theo đúng quy trình hướng dẫn của Sở GD & ĐT, PGD&ĐT Huyện Dầu Tiếng, đảm bảo đầy đủ các biểu mẫu, sổ đăng bộ với số liệu rõ ràng chính xác. Phân tích số liệu, nắm vững đối tượng trẻ em trong độ tuổi có hộ khẩu tại địa phương.Thực hiện việc giao sĩ số cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Tiến hành theo dõi thi đua hàng tuần về việc đảm bảo tính chuyên cần của học sinh từng lớp, cuối tuần sơ kết, thông báo cho phụ huynh - GVCN - BGH.
- Nâng cao chất lượng giáo dục:
Giáo dục đạo đức:
Mục tiêu: Tôn trọng và thực hiện tốt nội quy của nhà trường, chăm chỉ học tập rèn luyện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Xây dựng những thói quen tốt, nề nếp tốt, kỷ luật tự giác, vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, lễ phép, trong học tập và trong sinh hoạt tập thể. Phấn đấu không có học sinh vi phạm kỷ luật, tệ nạn xã hội.
Biện pháp: Nâng cao chất lượng các tiết dạy đạo đức, tổ chức dự giờ thăm lớp, kiểm tra lớp học thường xuyên. Thực hiện tốt sinh hoạt ngoài giờ lên lớp bằng nhiều hình thức, sinh động trong tiết chào cờ thứ 2, tiết sinh hoạt thứ 6 hàng tuần. Nâng cao chất lượng sinh hoạt đội- sao. Tăng cường nội dung, cải tiến phuơng pháp, tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức phong phú, có sức thu hút và có tính giáo dục đối với học sinh. Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, biểu dương nêu gương người tốt việc tốt, xếp loại thi đua đối với tập thể lớp. Xây dựng phong trào thi đua rộng khắp theo chủ đề - chủ điểm trong từng tháng từng học kỳ. Động viên khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích. Thực hiện tốt chương trình giáo dục đạo đức học sinh. Tổ chức học sinh tham gia các hoạt động ngoại khoá về phòng chống các tệ nạn xã hội, tìm hiểu luật giao thông. Sử dụng linh hoạt thời gian tiết chào cờ, để lồng ghép chương trình vui chơi bổ ích, sinh hoạt các chủ đề - chủ điểm hàng tháng.
Giáo dục văn hóa:
Mục tiêu: Nâng cao chất lượng học tập của học sinh.
Biện pháp: Thực hiện đúng đủ chương trình chính khoá và học buổi học trong ngày có bán trú. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, Phương pháp bàn tay năng bột, tổ chức thao giảng- dự giờ. Thực hiện khảo sát chất lượng định kỳ trong năm học cho các môn Tiếng Việt, Toán. Đảm bảo công bằng, chính xác và khách quan. Tổ chức chuyên đề, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu.
Giáo dục thể chất, sức khoẻ, vệ sinh:
Mục tiêu: Nâng cao chất lượng hoạt động văn - thể - mỹ. Đảm bảo việc chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho CB.GV- CNV và học sinh.
Biện pháp: Tăng cường công tác quản lý việc thực hiên chương trình dạy học chính khoá các môn học. Tổ chức các cuộc thi văn nghệ, thể dục thể thao, thi viết, vẽ tranh theo chủ đề và Hội khỏe Phù Đổng. Thi trò chơi dân, Vận động học sinh tham gia BHYT và BHTN. Lập sổ khám sức khoẻ cho học sinh, phối hợp với y tế Xã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ. Tổ chức tốt các buổi thi nghi thức Đội- phụ trách sao... cho các em học sinh.
Xây dựng đội ngũ giáo viên:
Mục tiêu: Xây dựng đội ngũ giáo viên ngày càng vững mạnh về chuyên môn, nghiệp vụ và về tư tưởng đạo đức. Thực hiện đúng đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn. Đặc biệt thực hiện tốt cuộc vận động "Nói không với việc vi phạm đạo đức nhà giáo" và  "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo".
Biện pháp: Phấn đấu 100% CB.GV-CNV có phẩm chất đạo đức tốt, có lối sống mẫu mực, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Chuyên môn có đầy đủ các loại hồ sơ, nâng cao chất lượng dạy và học. Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ bằng nhiều biện pháp: Tự học, tự bồi dưỡng, qua sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt nhóm tổ, dự giờ thăm lớp, tổ chức chuyên đề, thao giảng. Tạo điều kiện cho giáo viên được soạn bài trên máy tính, giáo án điện tử, sử dụng phần mềm dạy học thích hợp với từng môn học trên bảng tương tác. Công khai dân chủ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ đúng kế hoạch.
Xây dựng cơ sở vật chất thiết bị: Tổ chức tốt việc sử dụng, bảo quản tài sản thiết bị của nhà trường, nhất là các hạng mục mới đưa vào sử dụng.
Công tác quản lí, tham mưu:
Mục tiêu: Tham mưu với Đảng Ủy- HĐND- UBND xã để làm tốt công tác xã hội hoá giáo dục, nâng cấp cơ sở vật chất nhà trường. Đẩy mạnh các hoạt động văn hoá giáo dục trên địa bàn xã. Tham mưu với Ban ĐDCMHS chăm lo đến đời sống vật chất của đội ngũ giáo viên, nhân viên nhằm động viên khích lệ CBGV phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Cải tiến công tác kiểm tra, thích ứng với việc đổi mới cách kiểm tra đánh giá.
Biện pháp: Công tác quản lý trường học đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bảo cho sự vận hành theo đúng mục tiêu. Muốn vậy cần có các biện pháp, thực hiện đúng luật giáo dục và điều lệ nhà trường. Ban giám hiệu và giáo viên nhân viên Quản lý bằng cơ chế, đưa tin học vào việc quản lý, thống kê phổ cập, tiếp tục bổ sung sửa đổi quy chế nội bộ cho phù hợp. Thực hiện tốt quy chế dân chủ.
X. CHỈ TIÊU NĂM HỌC 2016 - 2017:
1. Kế hoạch phát triển giáo dục:
- Huy động 100% số trẻ 6 tuổi vào lớp 1. Duy trì tỷ lệ chuyên cần phấn đấu cuối năm không có học sinh bỏ học.
- Đảm bảo kế hoạch về biên chế số lớp và sĩ số học sinh.
2. Chất lượng giáo dục:
Năng lực: Đạt: 100 %         
Phẩm chất: Đạt 100 %
- Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình bậc tiểu học 100 %.
- Lên lớp đạt từ 100 % trở lên.
3. Công tác thi đua:
- Danh hiệu cá nhân:
Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 11 ; Lao động tiên tiến Sở khen 1;  Lao động tiên tiến Huyện khen: 25;  Công nhận LĐTT: 37
- Chỉ tiêu phấn đấu GVDG các cấp:
Cấp cơ sở: GVCN: 11, GVBM: 4 ; TPT 1 ;Thao giảng: 06 tiết /năm ; Dự giờ:18 tiết /năm.
- Tập thể Tổ Lao động xuất sắc:
Tổ  1   Sở GD&ĐT tặng giấy khen
            Tổ  2   Sở GD&ĐT tặng giấy khen
            Tổ bộ môn Sở GD&ĐT tặng giấy khen
            Tổ Văn phòng Sở GD&ĐT tặng giấy khen.
            Đơn vị: Tập thể Lao động Xuất Sắc đề nghị SGD&ĐT tỉnh Bình Dương khen.
- Danh hiệu các đoàn thể:
Chi bộ: Trong sạch vững mạnh xuất sắc.              
Công đoàn: Vững mạnh xuất sắc.
            Chi đoàn: Xuất sắc.
            Liên đội:  Xuất sắc.
            Hội Chữ thập đỏ: Xuất sắc.
            UBKT CĐ: Tốt
            Nữ công : Tốt
            TTrND: Tốt
- Các chỉ tiêu khác:
- Hội thi rèn chữ giữ vở, Tất cả GV và HS từ lớp 1 đến lớp 5 cần chú trọng đưa việc rèn chữ viết. Thi nét cọ tuổi thơ, thi tin học trẻ. Ngay đầu năm học chuyên môn: Triển khai và thực hiện đến tận giáo viên và học sinh.
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 9-2016.
- Tổ chức thi Olympic Tiếng Anh và toán trên mạng Internet, toán tuổi thơ: Tham gia đầy đủ theo công văn chỉ đạo của Sở Giáo Dục và Phòng Giáo Dục.
- Sáng kiến kinh nghiệm: CBQL và Giáo viên tham gia viết và áp dụng SKKN.
- Duy trì và đạt chuẩn công tác PCCMC,PCGDTH,THĐDĐT.
- Chuyên đề:Thực hiện tốt các chuyên đề do Phòng GD&ĐT Huyện Dầu Tiếng chỉ đạo, Chuyên môn tổ chức học tập các chuyên đề đã tập huấn tại SGD năm 2016. Tích hợp vào công tác soạn giảng, đổi mới phương pháp dạy học và tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, kỹ năng sống, phương pháp dạy bàn tay nặn bột.
- Tự làm đồ dùng dạy học: Đối với giáo viên 02 đồ dùng dạy học/ năm có chất lượng, tổ chức chấm điểm và nhận xếp loại thi đua.
- Ngoại khoá: Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt ngoại khoá. Học năng khiếu bơi lội vào buổi chiều thứ ba hàng tuần tại địa đạo Củ Chi.
- Thao giảng vòng trường: Tổ chức tốt thao giảng vòng trường, giáo viên đăng ký thi đua đầu năm học.
- Hoạt động chủ điểm: Tổ chức tốt các hoạt động theo chủ điểm, có phát động thi đua và nhận xét, đánh giá qua việc thực hiện các chủ điểm.
C. CÁC GIẢI PHÁP:
I/ Nâng hiệu quả hoạt động thi đua:
- Nhà trường cam kết không vi phạm và đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo. Mỗi cán bộ quản lý và mỗi thầy cô giáo đăng ký cụ thể nội dung học tập để nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn, Hiệu trưởng phải tổ chức thành phong trào học tập thật sự trong đội ngũ.
- Thực hiện giáo dục văn hoá truyền thống, thông qua di tích, di sản của địa phương. Hướng dẫn học sinh tự quản, điều khiển các hoạt động học tập, hoạt động tập thể và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Qua khảo sát đầu năm học, lập kế hoạch bồi dưỡng và phụ đạo học sinh, lưu ý các biện pháp giảm tỷ lệ học sinh yếu, học sinh bỏ học. Nhà trường khảo sát đầu năm học, thống kê kết quả khảo sát và đối chiếu kết quả đánh giá xếp loại của năm học trước để có giải pháp điều chỉnh.
II/ Tích cực đổi mới hoạt động giáo dục:
-Khuyến khích giáo viên điều chỉnh nội dung và yêu cầu các môn học, các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh với thời gian thực tế và điều kiện dạy học của địa phương. Tập huấn cho CBQL và giáo viên thông tư mới của Bộ GD&ĐT về việc đánh giá giáo viên tiểu học. Tổ chức có hiệu quả phong trào thi giáo viên giỏi các cấp theo Thông tư 21/TT-BGDĐT ngày 20-7-2010.
-Môn năng khiếu bơi lội. Ban giám hiệu nhà trường linh hoạt tổ chức 1 lớp học bơi lội tại địa đạo Củ Chi, hợp đồng đội ngủ GV giảng dạy để học sinh có cơ hội tiếp cận.
-Phương pháp “bàn tay nặn bột”, để nâng cao chất lượng dạy học môn Tự nhiên-Xã hội và Khoa học. Nhà trường rà soát chương trình dạy học môn TN-XH, môn Khoa học, xác định bài, nội dung. Để áp dụng phương pháp dạy “bàn tay nặn bột”.
III/ Nâng cao chất lượng đội ngũ:
-Để nâng cao hiệu quả quản lý, ban giám hiệu các trường nghiêm túc thực hiện điều lệ trường tiểu học.
-Hoạt động BDTX của CBQL và giáo viên phải được nhà trường xây dựng kế họach từ đầu năm học, chỉ đạo và kiểm tra thường xuyên, việc tự bồi dưỡng của giáo viên phải thực sự có hiệu qủa.
-Việc tuyên truyền và phổ biến GD pháp luật trong trường học cần lựa chọn nội dung phù hợp và xây dựng kế hoạch tuyên truyền GD pháp luật của năm học, tổ chức sinh hoạt thường xuyên.
-Hiệu trưởng phải thực hiện “3 công khai” vào đầu năm và cuối năm học trong đó lưu ý việc công khai hiệu quả đào tạo và công khai các khoản thu, chi của xã hội hóa giáo dục, có thể thực hiện bằng cách thông báo cụ thể đến từng PHHS, song song với việc niêm yết ở trường.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Hiệu trưởng nhà trường căn cứ hướng dẫn của Sở, Phòng, chi bộ nhà trường. BGH nhà trường chủ động xây dựng cụ thể kế hoạch năm học 2016 - 2017. Triển khai rộng rãi trong CB.GV-CNV và phụ huynh học sinh và nộp kế hoạch về chi bộ, công đoàn, UBND xã Thanh Tuyền, Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày đơn vị tổ chức Hội nghị CB,VC năm học 2016 - 2017.
- Xây dựng các tiêu chí và tỉ lệ Thi đua- Khen thưởng theo từng đợt, từng chủ điểm về các mặt hoạt động giáo dục phù hợp nhà trường, trên cơ sở phát huy năng lực của CB.GV-CNV trong toàn trường để hoàn thành kế hoạch đề ra.
- Thực hiện báo cáo định kì, đột xuất đúng thời gian, đúng mẫu quy định, các thông tin, số liệu yêu cầu chính xác.
- 100% CB.GV-CNV phối hợp cùng nhau thực hiện.
Trên đây là kế hoạch năm học 2016 - 2017 của trường tiểu học Thanh Tuyền.                                                                                                          
                                                          HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
- PGD&ĐT Huyện Dầu Tiếng;
- UBND xã Thanh Tuyền;
- Chi bộ, công đoàn nhà trường;
- Lưu V/T.
                                                               
 
 Từ khóa: ke hoach nam 2016-2017

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

video
Văn bản PGD

702/SGDĐT-GDTrHTX

Ngày ban hành: 02/04/2024. Trích yếu: Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương thông báo công khai danh sách các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục kỹ năng sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã được cấp phép theo thẩm quyền.

Ngày ban hành: 02/04/2024

KH số 37/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/06/2024. Trích yếu: Tuyển sinh MN

Ngày ban hành: 21/06/2024

QĐ số 66/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: Công nhận BDTX THCS

Ngày ban hành: 12/06/2024

QĐ số 65/QĐ-PGDĐT

Ngày ban hành: 12/06/2024. Trích yếu: công nhận BDTX MN

Ngày ban hành: 12/06/2024

CV số 112/PGDĐT-GDTH

Ngày ban hành: 03/06/2024. Trích yếu: Tổ chức giữ trẻ ...

Ngày ban hành: 03/06/2024

CV số 104/PGDĐT-MN

Ngày ban hành: 29/05/2024. Trích yếu: giữ trẻ trong hè

Ngày ban hành: 29/05/2024

Thăm dò ý kiến

Đánh giá yếu tố nào quan trọng nhất trong quá trình học tập ?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,350
  • Tháng hiện tại1,350
  • Tổng lượt truy cập1,827,611
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây